13 พฤศจิกาฯ ‘วันสถาปนา’ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

 

01

วันที่ 13 พ.ย. 57 วันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช มหาวิทยาลัยได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 59 รูป จากวัดต่างๆในกรุงเทพมหานคร  โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล อธิการบดีเป็นประธานในพิธี ในการนี้ ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ให้เกียรติมาร่วมพิธีสงฆ์และใส่บาตร

หลังจากนั้น ทางมหาวิทยาลัยได้จัดให้มีพิธีการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ และวิทยาลัยแห่งชุมชนเมืองแห่งกรุงเทพมหานคร จำนวน 20 ทุน นอกจากนี้นายภุชงค์ยังได้ร่วมมอบทุนเพิ่มเติมแก่นักศึกษาอีก 10 ทุน ด้วย

ดร.พิจิตต กล่าวว่า แม้ว่าทุนดังกล่าวอาจไม่ใช่จำนวนเงินที่มาก แต่สิ่งที่สำคัญคือมหาวิทยาลัยและคณะต่างๆได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการยกย่องผู้ที่ได้รับทุน ดังนั้น ขอให้นักศึกษาช่วยกันรักษาเกียรติของความเป็นนวมินทราธิราชโดยการเรียนให้สำเร็จโดยเร็วและช่วยกันทำในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยของเราต่อไป

ด้านนายภุชงค์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยนักศึกษาที่จะไปดูแลเด็กปฐมวัยซึ่งเป็นวัยที่มีความสำคัญที่สุดที่จะเจริญเติบโตและพัฒนาต่อไป ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับทุนและขอให้ทุกคนเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ

02

งานประชาสัมพันธ์
โทร 02 244 3860
Email:askans.rector@gmail.com

Posted by & filed under ข่าวประชาสัมพันธ์.